Miễn phí vé tham quan di tích Cố Đô Huế trong 3 ngày Tết Nguyên đán 2021

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sẽ miễn vé tham quan các điểm di tích Huế trong 3 ngày Tết.

Theo đó, trong 3 ngày, từ ngày 12/2/2021 – 14/2/2021 (tức mùng 1 –  mùng 3 Tết Tân Sửu 2021), các điểm di tích Huế sẽ mở cửa miễn phí tham quan đối với du khách là người Việt Nam.

Trong suốt thời gian này, tại Đại Nội sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa đặc sắc, tái hiện cung đình xưa như: Lễ đổi gác ở Ngọ Môn; múa lân sư rồng ở sân trước điện Thái Hòa; các trò chơi cung đình như xăm hường, bài vụ, đầu hồ… ở sân sau điện Thái Hòa; trình tấu Đại nhạc ở Thế Miếu. Trước đó, một hoạt động điểm nhấn là “Lễ thiết triều của Vua Nguyễn xưa” sẽ được tái hiện vào ngày 2/2 (tức 21 tháng Chạp) tại sân điện Thái Hòa.

Ông Võ Lê Nhật, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết: Khu Đại Nội sẽ có lễ đổi gác tại cửa Ngọ Môn, Lễ thiết triều tại điện Thái Hòa các hoạt động tại Nhật Thành Lâu, cung Diên Thọ, cung Tường Sanh đều sẽ được tổ chức trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Mục tiêu cao nhất là phục vụ khách tham quan, du lịch; sao cho du khách đến Thừa Thiên – Huế dịp này sẽ thấy một bầu không khí đón tết của Hoàng cung xưa./.


zalo-icon