Những mẫu xe trong ký ức người Việt Nam những năm 2000

Những mẫu xe đã ngừng sản xuất, hay ngừng nhập khẩu, nhưng đã có khoảng thời gian dài được người Việt Nam yêu chuộng và lựa chọn.

Trước khi các dòng xe như Toyota Vios, Hyundai Grand i10 hay SUV Honda CR-V phổ biến tại thị trường Việt Nam, có những cái tên đã đi vào ký ức của người Việt Nam cách đây 25-20 năm.

Những mẫu xe không thể quên của những năm 2000

1. Mercedes-Benz MB140D

MB140D được các doanh nghiệp cho thuê xe du lịch tại Việt Nam trước đây tin tưởng giao sứ mệnh chuyên chở hành khách và hàng hóa bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cửa trượt bên hông thuận lợi cho việc lên xuống, cùng các tiện nghi như điều hòa không khí, đèn trần. Sau đó, sứ mệnh ấy chuyển tiếp sang các dòng xe sau này như Mercedes Sprinter hay Ford Transit.

mẫu xe cũ 2000 MercedesBenz
Đây có lẽ là mẫu xe không thể quên trong ký ức của nhiều người ở Việt Nam trong những chuyến lên phố về quê ngày ấy. Ảnh: Internet.

Xe ra mắt lần đầu năm 1999, dành riêng cho thị trường Australia và Thái Bình Dương với động cơ dầu I5, dung tích 2.9L, hộp số tay 5 cấp. Hiện nay, mẫu xe cũ MB140D được bán lại với giá khoảng 140 triệu đồng.

2. Toyota Zace

Zace xuất hiện tại thị trường Việt Nam năm 1999, tạo nên cơn sốt trong dòng xe MPV thời đó với khoảng 17.000 xe được bán ra. Toyota Zace đạt doanh số khủng bởi thiết kế chậm lỗi mốt, khả năng vận hành tiết kiệm, động cơ bền bỉ, ít hỏng vặt.

mẫu xe cũ 2000 Toyota Zace
Toyota Zace hiện nay vẫn được rao bán dưới dạng xe đã cũ qua sử dụng trong tầm giá khoảng 250 triệu đồng với các màu ưa chuộng như “Zace màu dưa hấu”, “Zace màu đồng”…

Đọc thêm: Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ từ A đến Z

Zace bán tại thị trường Việt Nam với các phiên bản GL, phiên bản thấp hơn là DX, sau đó là Limited và Surf. Hãng Toyota Việt Nam đã ngưng sản xuất mẫu MPV này vào năm 2005, để nhường chỗ cho huyền thoại tiếp theo về doanh số thời ấy là Toyota Innova.

3. Mitsubishi Jolie

Đối thủ Toyota Zace ngày đó chính là dòng xe Mitsubishi Jolie. Thiết kế bệ vệ với những đường nét thể thao, khỏe khoắn, đèn pha nhọn, đèn hậu trên cao cùng bánh sơ cua là điểm đặc trưng của model này.

mẫu xe cũ 2000 mitsubishi jolie
Mitsubishi Jolie.

Mẫu xe Jolie ngưng sản xuất vào năm 2007 sau 8 năm có mặt trên thị trường. Dù giá xe cũ chỉ khoảng 200 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với Toyota Zace, thế nhưng Jolie ít được các khách hàng ngày nay tìm mua.

4. Toyota Innova

Sau thành công của Zace, 10/01/2006 – Innova về Việt Nam tạo nên cơn sốt doanh số thực sự với con số kỷ lục 33.000 chiếc chỉ trong thời gian 2 năm.

Innova là mẫu kế nhiệm hoàn hảo của dòng xe Toyota Zace với dàn điều hòa 2 vùng, đầu CD, hốc đựng đồ cùng không gian nội thất rộng rãi, thoải mái, tiện nghi cho chuyến đi. Dòng xe Innova trang bị động cơ nổi tiếng của Toyota là VVT-i chạy xăng, dung tích 2.0L.

mẫu xe cũ 2000 toyota innova
Innova vẫn tiếp tục cải tiến, dòng xe này tiếp tục giữ vững doanh số cao cho đến tận ngày nay với hơn 10 năm chặng đường. Ảnh: Internet.

Ngoài nhu cầu chạy gia đình, Innova rất được lòng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cho thuê xe bởi những giá trị của xe mang lại.

5. Deawoo Matiz

mẫu xe cũ 2000 Daewoo Matiz
Daewoo Matiz. Ảnh: Internet.

Matiz được sản xuất bởi hãng liên doanh GM Deawoo vào năm 1998. Cuối năm 1998, Matiz về Việt Nam. Với ngoại hình nhỏ nhắn, thiết kế khá đáng yêu đặc biệt ở cụm đèn chiếc xe, động cơ dung tích thấp, Matiz thích hợp vận hành ở trong đô thị.

Daewoo Matiz có doanh số tiêu thụ tốt là vì có giá cả hợp lý, dễ điều khiển trong phố đông, thế nên một số khách hàng có nhu cầu chạy xe tay ga đắt tiền thời ấy đã chuyển sang sử dụng Matiz.

6. Ford Escape

Mẫu crossover tầm trung với thiết kế mạnh mẽ, cơ bắp đầy chất Mỹ. Escape được yêu thích nhờ không gian khá rộng rãi, ghế ngồi thiết kế thoải mái. Tuy nhiên, xe lại khá hao xăng, giá phụ tùng thay thế cao.

mẫu xe cũ 2000 Ford Escape
Hiện nay, Ford Việt Nam đã ngừng nhập khẩu dòng xe Escape. Ảnh: Internet.

Quang Minh


zalo-icon